จบซักทีกับเรื่องเล่า………..งานแต่ง

จากตอนที่แล้วที่ทิ้งท้ายไว้ว่าเรื่องเงินยังไม่จบเนื่องจากทางเรายังรู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่เค้ารับผิดชอบมา (คือเราอยากได้ส่วนที่จ่ายเพิ่มไปคืนเท่านั้น) แต่วันนี้เหนื่อยมากแล้วหละ คิดว่าจบซักที เท่านี้หละไว้เป็นบทเรียน ที่ถึงแม้จะไม่ได้เอาปรับไปใช้ในครั้งต่อไปได้ (คงไม่มีใครคิดที่จะแต่งงานรอบสองว่ามั๊ย) วันนี้ทาง Sale โทรมาถึงข้อเสนอที่ตกลงกัน สรุปจะคืนเงินให้เราอีก 5,000บาท และจะโอนให้ในเช้าวันนี้ แต่ส่วนเรื่องรูปอีก 1อัลบั้ม อันนี้ยังติดค้างกันอยู่นะ ยังไม่ได้เลย แต่เอาเถอะ เดี๋ยวก็คงได้หละ เรื่องราวของบทสรุปคงมีเท่านี้ แต่……

สิ่งที่เหลือในใจคงเป็นความรู้สึกเล็ก ๆ บางทีเราก็เปิดรูปงานแต่งของคนอื่นดู (ช่วงนี้คนแต่งงานเยอะมาก) เราก็เจองานที่เลือกฉากเหมือนเรา อะไรที่เหมือนเรา แล้วมันก็อดคิดขึ้นมาในใจไม่ได้ ว่าเสียดายจังที่ไม่ได้แบบนี้ ถ้าไม่เกิดเรื่องแบบนี้ น่าจะดีกว่า ถ่ายรูปมาสวยจัง อะไรประมาณนี้ แต่ก็ช่างเถอะ อย่างน้อยในความโชคร้ายมันก็มีความโชคดี อย่างน้อยมันก็ทำให้ได้รู้ว่าแฟนเราดีแค่ไหน พยายามเข้าใจเรามากแค่ไหน ทำเพื่อความรู้สึกเรามากแค่ไหน มองให้มันดีมันก็ดีใช้มั๊ยหละ 

ที่สุดแล้วงานแต่งงานเพื่อประกาศให้คนรอบข้างรับรู้เท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญคือนับจากนี้เราจะอยู่ด้วยกันไปจนตลอดชีวิตได้หรือเปล่า “นี่มันแค่จุดเริ่มต้น จากนี้ต่อไปจะเป็นอย่างไร มันก็อยู่ที่เราสองคนแล้วหละ”

One response

Leave a Reply

